ประกาศเปิดใบสมัครขอรับทุนการศึกษาและทุนวิจัยของสหภาพยุโรป ประการคือรัฐสกลนคร จำนวน 5ทุน

                  ด้วยสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมรับแจ้งทางไปรษณีย์ อิเล็กทรอนิกส์จาก European Commission Directorate-General for Education, Youth, Suart and Culture โครงการ Erasmus+ จะเปิดใบสมัครขอรับทุนการศึกษาและทุนวิจัยของสหภาพยุโรป ประจำปี 2024, 2025 จำนวน 5 ทุน ดังนี้

1. International Credit Mobility (CM) เป็นทุนแลกเปลี่ยนระยะสั้นในระผู้ปริญญาตรี 

2. Erasmus Mundus Joint Masters (EUA) เป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท จำนวน 2 ปี ซึ่งครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าที่พัก ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

3. Erasmus Mundus Design Measures (EMDM) เป็นทุนในระดับปริญญาโท เพื่อสร้าง กิจกรรมความร่วมมือ เพื่อออกแบบและจัดตั้ง joint programme

4. Capacity Building in Higher Education (CBHE) เป็นทุนพัฒนาศักยภาพบุคลากรทาง

ด้านอุดมศึกษา

5. Jean Monnet Actions (UMA) เป็นทุนส่งเสริมการสอนและการวิจัยในสาขาเกี่ยวกับ สหภาพยุโรปศึกษา (European Union studies ในระดับอุดมศึกษา

                    ในการนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าทุนการศึกษาและทุบวิจัยดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาและการวิจัยในสถาบันการศึกษา จึงขอความอนุเคราะห์ สถาบันการศึกษาพิจารณาประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการขอรับทุนการศึกษาและทุนวิจัยของสหภาพยุโรปให้แก่ ผู้สนใจหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจและผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถสมัครและดูรายละเอียดเกี่ยวกับทุนการศึกษา และทุนวิจัยเพิ่มเติมได้ที่ https://webgate.ec.europa.eu/erasses/dex

Full Screen